วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

Comfort Zone? กับเหตุผลที่ว่าทำไมต้องออกจาก Comfort Zone?

Comfort Zone หลายๆคนคงเคยได้ยินคำนี้ คำนีๆคือจุดปลอดภัยหรือ สภาวะที่เรียกว่า ความเสี่ยงต่ำนั่นเอง  แล้ว Comfort Zone มันไม่ดีตรงไหน ทำไมถึงต้องออกจาก Comfort Zone  สาเหตุนั้นจะขอตอบดังนี้

1. ทำให้เราเจอทางใหม่ๆ การออกจาก Comfort Zone จะทำให้เราเจอในสิ่งที่เราไม่เคยเจอ และได้เริ่มต้นกับสิ่งใหม่ๆ หนทางใหม่ๆ และความก้าวหน้าใหม่ๆ
2. ทำให้เราไม่กลัวที่จะเริ่มต้น การเริ่มต้นหลายคนมักร้องยี้ แต่ว่านักธุรกิจหลายๆคน ที่ประสบความสำเร็จมักจะกล้าที่เริ่มต้นใหม่เสมอ สาเหตุเพราะการอยู่แต่ใน Comfort zone ไม่ได้ทำให้ทุกอย่างดีเสมอไป มีแต่เท่าเดิมกับต่ำลง แต่ไม่ได้ดีขึ้น นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจะต้องกล้าที่ะก้าวออกจากจุดเดิมๆ ที่เคยทำมาเพื่อทำสถิติใหม่เสมอ
3. ทำให้เรามีนิสัยขยัน  Comfort Zone จะทำให้เรารู้สึกสบายและไร้ความเสี่ยงแต่ทว่า การไร้ความเสี่ยงนี่เองก็ทำให้เราขี้เกียจ ทำแต่เดิมๆซ้ำๆ จนชินและไม่อยากจะทำอะไรใหม่ๆ การออกจาก Comfort Zone จะทำให้เราพบหนทางใหม่ๆ ขยันที่จะเจอสิ่งใหม่ๆ และโอกาสใหม่ๆ
4. ทำให้เจอหนทางก้าวหน้าในชีวิต เพราะการก้าวออกจากจุดเดิมทำให้เกิดความเสี่ยงใหม่ๆ บรรยากาศใหม่ๆ จนทำให้เรากล้ามากขึ้น และก้าวหน้าขึ้นนั่นเอง

Ref : http://www.i8design.net/Article/Detail?art_id=4

ITGuy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น