วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

นวัตกรรมพิชิตฟรี IT(1)



สำหรับนวัตกรรมการพิชิตของฟรีนั้น สิ่งที่เป็นนวัตกรรมไม่ใชสิ่งใหม่แต่เป็นสิ่งที่ทำแล้วดีขึ้นจากเดิม ต่อยอดให้ดีขึ้น เช่น IPhone ฆ่า iPod เป็นต้น สำหรับนวัตกรรมใหม่ในโลกที่จะมาแทนนั้น ดูเหมือนกำลังเน้นหนักไปที่รถยนต์ไร้คนขับ(Non-Human Drive) โดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาแทนซึ่ง ตอนนี้ Google ได้เปรียบที่สุด แต่ว่าใช่ว่าจะมีแต่ทางนี้ทางเดียว สำหรับนวัตกรรมที่จะมานั้นไม่ใช่แค่ Smart Car แต่ต้องนอกจากนั้นด้วย สำหรับความคิดผม Smart Car นั้นดีแน่ เพราะเป็นนวัตกรรมใหม่ในวงการรถยนต์ แน่นอนช่วงแรก 5-6 ปีแรก มันคงแพงมากแต่ต่อไปก็จะเป็นตามกลไลตลาดก้คือถูกลงนั่นเอง แต่ว่าสำหรับผม นวัตกรรม Smart Car ผมว่าแค่กการสื่อสารน่ะมันเล็กๆ สำหรับผมว่า นวัตกรรมรถยนต์ที่ดี ควรจะเป็นพลังงานสะอาดควบคู่ไปด้วย เพราะว่ารถยนต์นั้นถูกต่อต้านส่วนนึงจากหลายๆคนว่า เป็นสินค้าทำลายสิ่งแวดล้อม เพราะปล่อยก๊าซพิษทางท่อไอเสีย สำหรับผม ถ้ามี Smart Car แล้วรถไร้คนขับ สิ่งที่ควรมีคือนวัตกรรมในการจัดการกับเครื่องยนต์หรือรถยนต์สะอาดที่ไม่ใช้พลังงานน้ำมัน ที่ปล่อยก๊าซพิษแต่ควรเป็น รถที่ปล่อยของเสียแบบใหม่ นั่นคือปล่อยออกมาเหมือนถ่ายอุจจาระคือเป็นก้อนอินทรีย์ ที่สามารถนำไปใช้เป็นสิ่งอื่นต่อไปได้ สำหรับผมการเลียนแบบบางอย่างที่ธรรมชาติให้มา นั้นไม่ใช่สิ่งน่าอายเลย การนำรถเข้าสุขารถยนต์ ผมว่าก็ไม่น่าเกลียดถ้ามันจะทำให้รถยนต์สามารถรักษาสิ่งแวดล้อมไว้ได้  หรืออีกทางเลือกนึงที่ผมสนับสนุนนั่นคือรถยนต์พลังงาน นิวเคลียร์ หรือเบากว่านั้น ถ้ามีนวัตกรรมพลังงานแบบใหม่ โดยที่ผมสนับสนุนพลังงานนิวเคลียร์เพราะลดการใช้น้ำมันหากมี Smart Car ที่ควบคุมรถยนต์แทบคน ก็ไม่น่าจะมีปัญหาเกิดขึ้น และการใช้พลังงานนิวเคลียร์ก็ยังประหยัดอีกมากด้วย เพราะพลังงานนิวเคลียร์กก้อนเดียว ถ้ามีการจัดการที่ดี อย่างน้อยๆรถคันนึงก็ไม่ต้องเติมอีกเลยประมาณ 5 ปี และยิ่งมี Smart Car ที่ทำหน้าที่ในการควบคุมตรวจสภาพรถแล้วละก็ ปัญหาเรื่องสภาพรถจะรัดกุมยิ่งขึ้น ผมจึงสนับสนุน แนวทางรถยนต์สะอาดเป็นนวัตกรรมอย่างนึงที่ แนวโน้มหลายบริษัทจะทำได้ และแน่นอนผมสนับสนุนแนวทางของ Microsoft, Apple และ Nokia สาเหตุเพราะผมศรัทธาใน ทุกสิ่งมีต้นทุน และทุกคนควรเห็นว่าต้นทุนที่แท้จริงคืออะไร ไม่ใช่ฟรีอย่างไร้เหตุผล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น